Da bao quy đầu bị rạn nứt và bị khô là bệnh gì ?

Ngày nay, không ít nam giới đang phải đối mặt với triệu chứng da bao quy đầu bị rạn nứt và bị khô. Tình trạng này khiến cho nam giới luôn bị đau nhức, khó chịu, khó khăn trong đời sống sinh hoạt vợ chồng…Vậy thực tế da bao quy đầu bị rạn nứt và bị khô là bệnh gì ? có nguy hiểm đến tính mạng hay không? sẽ được giải đáp rõ hơn qua bài viết dưới đây.

Da bao quy đầu bị rạn nứt và bị khô là bệnh gì ?


Theo các bác sĩ chuyên khoa nam khoa cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng da bao quy đầu bị rạn nứt và bị khô như:

Bài viết liên quan: Đứt dây hãm bao quy đầu có sao không ?

➤ Vệ sinh không sạch sẽ cơ thể, nhất là vùng kín: Khi chủ quan trong việc vệ sinh bộ phận sinh dục, sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển, từ đó khiến da bao quy đầu bị rạn nứt, bị khô và lâu dần có thể gây ngứa ngáy, viêm nhiễm…

➤ Dị ứng với hóa chất: Nam giới sử dụng các chất xà phòng, hóa chất có chứa thành phần tẩy rửa mạnh sẽ rất dễ bị dị ứng.

➤ Quan hệ tình dục không đúng cách: Nếu nam giới có quan hệ tình dục quá thô bạo và với tần suất nhiều lần, thời gian quá lâu…sẽ khiến cho các tĩnh mạch lưu thông bị tổn thương, từ đó dẫn đến da bao quy đầu bị rạn nứt hoặc khô.

➤ Mắc các bệnh xã hội: Bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục…là những căn bệnh xã hội nguy hiểm có thể gây khô, rạn nứt, bong tróc, lở loét ở da bao quy đầu.

➤ Viêm bao quy đầu: Khi da bao quy đầu bị viêm nhiễm, các vi khuẩn sẽ có cơ hội tấn công và gây thương tổn đến các vị trí này, khiến da bao quy đầu bị rạn nứt, bong tróc, sưng đau…

Cần làm gì khi da bao quy đầu bị rạn nứt và bị khô?


Ngay sau khi nhận thấy hiện tượng rạn nứt hoặc bị khô bao quy đầu, nam giới không được chủ quan và hãy tìm đến các cơ sở y tế uy tín để được hỗ trợ khám chữa trị kịp thời.

Tại đó, các bác sĩ sẽ tùy thuộc vào nguyên nhân, mức độ và loại bệnh mà đưa ra phác đồ hỗ trợ trị liệu khác nhau:

➤ Đối với trường hợp da bao quy đầu bị rạn nứt do mắc các bệnh xã hội: Thường áp dụng phương pháp DHA trong điều trị bệnh lậu, ALA – PDT đối với sùi mào gà, liệu pháp cần bằng miễn dịch đối với bệnh giang mai…

➤ Đối với trường hợp viêm nhiễm ở bao quy đầu: Bác sĩ sẽ áp dụng các phác đồ kháng sinh kết hợp hoặc liệu pháp Đông - Tây y kết hợp, nhằm tăng khả năng loại bỏ vi khuẩn.

➤ Trường hợp viêm bao quy đầu do các bệnh lý dài hoặc hẹp bao quy đầu: Các bác sĩ sẽ thực hiện tiêu viêm và phẫu thuật cắt dài hoặc hẹp bao quy đầu.

Với những thông tin trên đây, hy vọng phần nào giải đáp được thắc mắc của nam giới về hiện tượng da bao quy đầu bị rạn nứt và bị khô là bệnh gì? Nếu vẫn còn câu hỏi nào liên quan đến nội dung này, hãy [Nhấp vào bảng chát bên dưới] sẽ được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ giải đáp tận tình, miễn phí.

Website: https://catbaoquydaubienhoa.blogspot.com

Popular Posts