Đứt dây hãm bao quy đầu có sao không ?

Nhiều nam giới rất hoang mang và lo lắng khi gặp phải hiện tượng chảy máu dương vật sau khi quan hệ tình dục. Hiện tượng này thường xảy ra ở những nam giới có dây hãm bao quy đầu ngắn hoặc do dây hãm này bị đứt. Vậy dây hãm bao quy đầu là gì? Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu thêm về bệnh nam khoa này thông qua nội dung bài viết sau đây.

DÂY HÃM QUY ĐẦU LÀ GÌ?


Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, dây hãm quy đầu (Frenulum) (hay còn gọi là dây thắng quy đầu) ở nam giới là dải niêm mạc hình chữ Y nằm ngược nằm ở mặt dưới quy đầu, để nối liền lớp da quy đầu với quy đầu thành một khối thống nhất.

Tham khảo: Có nên kéo bao quy đầu xuống thường xuyên không?

Dây hãm quy đầu ở mỗi nam giới một khác nhau, người thanh mảnh, có người lại dày và chắc, dài ngắn khác nhau…

Dây này có tác dụng hãm cậu bé lại không cho trượt quá cao vào so với thân dương vật, đồng thời cũng là nơi tập trung nhiều huyết mạch và các đầu tận cùng của một vài sợi thần kinh cảm giác, cụ thể hơn là cảm giác đau.

CHỨC NĂNG CỦA DÂY HÃM BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ?


⇒ Theo các bác sĩ Đa Khoa Biên Hòa cho biết thêm, khi “cậu nhỏ” cương cứng thì lớp bao quy đầu sẽ căng ra và hơi đau bởi vùng da này rất nhạy cảm, nơi tập trung nhiều dây thần kinh cảm giác. Dây hãm bao quy đầu có tác dụng hãm không cho bao quy đầu trượt quá cao lên thân dương vật.

⇒  Do đó, khi có tác động mạnh, dây hãm bao quy đầu sẽ bị co kéo và gây đau, cảm giác này sẽ khiến nam giới giảm dần ham muốn và cường độ quan hệ tình dục giảm xuống.


⇒  Trong dân gian thường có một số quan niệm rằng dây hãm bao quy đầu có nhiệm vụ giúp dương vật cương dương tốt, nếu không có dây hãm hoặc dây hãm bị đứt sẽ khiến phái mạnh liệt dương.

⇒  Tuy nhiên, thực tế cho thấy và y học cũng đã chứng minh rằng dây hãm bao quy đầu chỉ là cấu trúc giải phẫu đơn thuần, không có cũng chẳng sao, bởi dây hãm không chỉ gây nên phiền toái trong quan hệ tình dục mà còn ảnh hưởng đến bao quy đầu.

⇒  Chính vì thế, với các trường hợp nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu và muốn tiểu phẫu cắt bao quy đầu thì cũng nên cắt luôn dây hãm bao quy đầu.

DÂY HÃM BAO QUY ĐẦU SẼ GÂY RA NHỮNG TỔN THƯƠNG GÌ?


Khi dây hãm bao quy đầu quá ngắn, hoặc quá dày, chúng có thể gây đứt hoặc đau khi dương vật cương cứng và kéo căng ra. Một số tác hại khi bị đứt dây hãm bao quy đầu có thể kể đến như:

Dây hãm bao quy đầu bị rách sâu:

Lúc này, vết thương sẽ khó cầm máu. Bởi lúc này, nhánh động mạch bên trong bao quy đầu đã bị tổn thương nặng. Điều cần làm là nam giới cần tìm đến gặp bác sĩ ngay để cầm máu, tránh để mất nhiều máu và nhiễm trùng.

Để lại sẹo, dẫn đến rách bao quy đầu tái phát:

Đối với trường hợp dây hãm bao quy đầu bị rách cạn cũng cần được bác sĩ can thiệp và xử lý đúng cách, tránh tình trạng để lại sẹo xơ cứng. Vết sẹo này có thể gây co rút dây hãm quy đầu, bao quy đầu bị rách trở lại ở lần cương cứng sau đó.

Đau nhức, gây ám ảnh khi quan hệ:

Đứt dây hãm bao quy đầu thường xảy ra khi nam giới quan hệ lần đầu, gây đau nhức, chảy máu. Đặc biệt, không ít người trở nên ám ảnh cảm giác bị đau và chảy máu ngay lần đầu quan hệ, gây cảm giác sợ hãi, mất khoái cảm quan hệ ở lần sau.

ĐỨT DÂY HÃM BAO QUY ĐẦU CÓ SAO KHÔNG?


Nếu như đứt dây hãm bao quy đầu chỉ xuất hiện ở thời gian đầu có quan hệ tình dục, thì nam giới có thể theo dõi thêm và có dấu hiệu thuyên giảm thì không nên quá lo lắng.

Tuy nhiên trong trường hợp cảm giác đau gia tăng, chảy máu nhiều, và có dấu hiệu viêm nhiễm nam giới cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được can thiệp chữa bệnh.

Dây hãm bao quy đầu là gì? Biên Hòa Đồng Nai
Khi nhận thấy có những biểu hiện bất thường ở vùng kín hãy thăm khám bác sĩ

Đứt dây hãm bao quy đầu có sao không luôn là câu hỏi của rất nhiều người, trả lời những nghi vấn này, nam giới nên biết: khi bị đứt dây hãm quy đầu có dấu hiệu nhận biết đầu tiên là nam giới sẽ chịu nhiều đau đớn, chảy máu, nóng buốt, và ảnh hưởng đến tâm lý, sợ quan hệ trong những lần sau.

Đặc biệt, khi cương dương hoặc thói quen thủ dâm thô bạo dẫn đến đứt dây hãm bao quy đầu, nếu không được sớm can thiệp kịp thời sẽ để lại sẹo và làm co lại dây hãm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng quan hệ tình dục của nam giới.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm dây hãm bao quy đầu hãy gọi đến số

Hotline: 0251 381 9288
Hoặc liên hệ qua số zalo 0785720270
Hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Website: https://catbaoquydaubienhoa.blogspot.com

Popular Posts